GIẢI PHÁP NÔNG NGHIỆP CÔNG NGHỆ CAO TRÊN ĐỒNG RUỘNG TỪ CID

 

Trên cánh đồng với CID Bio-Science & Felix Instruments

Một bản tin hàng tháng của các tài liệu nghiên cứu được công bố có các công cụ đo lường CID và Felix.

 

Đánh giá hiệu quả của hai máy quang phổ cầm tay có trên thị trường để xác định chất lượng nho và đào

Quang phổ cận hồng ngoại (NIR) thường được sử dụng để đánh giá chất lượng nông sản tươi, vì nó không làm tổn hại đến nông sản và cho kết nhanh chóng.
Donis-Gonzalez và cộng sự. Năm 2020, đã đánh giá hiệu suất của hai thiết bị trên thị trường, F-750, được sản xuất bởi Felix Instruments - USA và SCiO, từ Consumer Physics, Israel, trong việc dự đoán chất khô (DM) và tổng chất rắn hòa tan (TSS) trong ba giống nho và một giống đào.

Cả hai dụng cụ đều dự đoán các thông số chất lượng trong nho tốt hơn so với đào.
Nhìn chung, F-750 chính xác hơn trong dự đoán về DM và TSS, với R2 lần lượt là 0,83 và 0,97. Trong khi SCiO có độ chính xác thấp hơn với R2 lần lượt là 0,81 và 0,95 cho DM và TSS.
Đọc bài báo đầy đủ tại đây>>>
 

Quan sát sự tăng trưởng của rễ và hiệu quả của nitơ đối với Cải dầu mùa đông tại vườn

Để hiểu sự tăng trưởng của rễ có liên quan gì với hiệu quả sử dụng nitơ, Louvieaux và cộng sự năm 2020, sử dụng ba giống cải dầu mùa đông và áp dụng hai phương pháp xử lý nitơ. Công thức đối chứng không có nitơ và các công thức khác được cung cấp nitơ ở mức 240 kg / mẫu với hai lần, một lần khi gieo và một lần sau một tháng.
Thiết bị quan sát hình ảnh rễ cây CI-600, được sử dụng để theo dõi sự phát triển của rễ tại các điểm quan trọng của cây trồng, như phát triển lá, kéo dài thân và ra hoa. Camera được lắp vào ống mica trong suốt, dài một mét, được lắp đặt ở góc 45 độ ngay sau khi gieo và độ sâu 50 cm trong đất.
Phát triển lá đầu là giai đoạn quan trọng và rễ phát triển nhanh hơn mà không cần phân bón, nhưng không có sự khác biệt nào được tìm thấy trong sự phát triển của rễ giữa các giống. Chỉ số Thảm thực vật Chênh lệch được Chuẩn hóa (NDVI) có thể ước tính chính xác năng suất hạt và Chỉ số cân bằng nitơ (NBI) nồng độ nitơ trong cây trong quá trình ra hoa và trong hạt khi thu hoạch.

Đọc bài báo đầy đủ tại đây>>>
 


Canxi và kẽm tác động đến những thay đổi sinh hóa trong cây trồng trong điều kiện nhiễm mặn

Trong đất mặn, các chất dinh dưỡng thiết yếu ở dạng khó tiêu, cây trồng không hấp thụ được. Vì vậy, Ashraf và cộng sự. Năm 2019, đã kiểm tra phản ứng trên lá ở hai giống đậu xanh - chịu mặn và nhạy cảm với muối - được trồng trong điều kiện bình thường không có độ mặn và dưới 8.0 dS m−1 độ mặn. Họ đã sử dụng 3 dung dịch: 0,1% canxi (Ca), 0,1% kẽm (Zn) và kết hợp (Ca + Zn), so với các biện pháp kiểm soát không dùng dung dịch.
Tất cả ba loại dung dịch đều có tác dụng có lợi đáng kể và cải thiện sinh lý và sinh hóa của đậu xanh trong cả điều kiện bình thường và nhiễm mặn. Các dung dịch làm tăng hàm lượng chất diệp lục, hoạt động quang hợp (được đo bằng CI-340), nitơ, phốt pho, kali và lượng sinh khối.

Đọc bài báo đầy đủ tại đây>>>
 

Kết hợp phân bón phát triển chồi và lá giúp cải thiện năng suất flavonoids của lá Bạch quả

Nhiệt độ ấm làm giảm flavonoids của lá bạch quả.  Wu và cộng sự. Năm 2020, nghiên cứu ảnh hưởng của các ứng dụng kết hợp phân bón đối với sự phát triển của chồi (FBG) và sự phát triển của lá (FLG) đối với năng suất và nồng độ flavonoid.
Dựa trên kết quả, các nhà khoa học khuyên bạn nên áp dụng FBG vào mùa xuân để tăng số chồi, số cành, độ giãn dài của cành và cuối cùng là số lượng lá. FBG nên có nhiều nitơ hơn, và ít kali và phốt pho hơn. Mùa hè là thời điểm tốt nhất để áp dụng FLG để tăng cường tích lũy flavonoid.

Đọc bài báo đầy đủ tại đây>>>

Tác động của ánh sáng đến tuổi thọ hoa Hồng môn (Anthurium andraeanum Hort) đã cắt để bình

Evelyn và cộng sự 2020, đã thực hiện thử nghiệm đầu tiên, để nghiên cứu ảnh hưởng của sự tương tác của ánh sáng và màu sắc đối với hoa Hồng môn đã cắt, thêm nước và vẫn còn tươi. Hai giống hoa Hồng môn đã được chiếu sáng bằng ba đèn: LED cường độ cao, và đèn LED cường độ thấp và ánh sáng huỳnh quang.
Cường độ ánh sáng cao hơn dẫn đến lượng nước hoa Hồng môn tiêu thụ cao hơn và kéo dài tuổi thọ bình hoa của giống cây sống lâu nhưng không phải là giống cây ngắn ngày. Ngoài ra, kết quả quang phổ từ Máy quang phổ lá CI-710 cho thấy sự tái tạo nhiều hơn với sự trưởng thành trong các hoa Hồng môn tồn tại lâu, dưới ánh sáng đỏ cường độ cao. Kết quả là, sản xuất carbohydrate nhiều giữ cho hoa sống và tươi.

Đọc bài báo đầy đủ tại đây>>>

Nhận xét