KIỂM SOÁT VI SINH BẰNG PETRIFILM 3M


Tại sao phải kiểm soát vi sinh?
Có rất nhiều vụ ngộ độc hay nhiễm bệnh gây ra bởi vi sinh vật hiện diện trong nước, thực phẩm hay mỹ phẩm. Kiểm soát vi sinh là một yêu cầu tất yếu không những đối với sản phẩm mà ngay trong quá trình sản xuất, chế biến thực phẩm, cũng cần kiểm soát các vi sinh vật gây bệnh truyền nhiễm vào thực phẩm thông qua tiếp xúc với bề mặt thiết bị...
Bộ Y tế Việt Nam quy định rõ giới hạn vi sinh vật trong thực phẩm theo quyết định số: 46/2007/QĐ-BYT. Ngoài ra QCVN 8-3:2012/BYT cũng đưa ra QCKT quốc gia đối với ô nhiễm vi sinh vật trong thực phẩm. 
Qui chuẩn EC 2073/2005 của EU đưa ra các tiêu chí an toàn cho thực phẩm đối với một số vi khuẩn trong thực phẩm như Salmonella, Listeria monocytogenes, Enterobacter sakazakii, và các độc tố (Staphylocci enterotoxin...) Các tiêu chí này được áp dụng cho các sản phẩm đưa ra ngoài thị trường trong toàn thời gian sử dụng của chúng. 
Tại thị trường Mỹ cũng đưa ra những qui chuẩn riêng APC/SPC cho các vi sinh vật trong thực phẩm theo chuẩn USDA FSIS, FDA...

Kiểm nghiệm Vi sinh bằng Petrifilm 3M

 
Petrifilm 3M là giải pháp kiểm tra vi sinh nhanh chóng, hiện đại được tối ưu hóa tất cả các đặc điểm dựa trên nguyên lý đĩa thạch truyền thống.
  • Môi trường đông khô ép mỏng sẵn có 
  • Rút ngắn 50% thời gian đọc kết qủa so với truyền thống
  • Khuẩn lạc có màu dê dàng nhận diện
  • Màng phim giữ khí, giảm thiểu các bước kiểm tra sinh hóa tốn kém, phức tạp.
  • Thao tác đơn giản 3 bước: Cấy mẫu - Ủ ở nhiệt độ thích hợp - Đọc kết quả.
  • Tiết kiệm không gian chứa, an toàn và thân thiện với môi trường
  • Đạt tiêu chuẩn Việt Nam và Quốc tế: TCVN, AOAC, AFNOR, ....
Phân tích thực phẩm: Tổng số vi sinh vật, E. coli, Coliforms, Enterobacteriaceae, Staphylococcus aureus, tổng số nấm men, nấm mốcVi khuẩn sinh lactic, Salmonella, Listeria .

Nền mẫu thực hiện: Thực phẩm: thủy sản, thịt, trứng, sữa, mật ong,... . Nền mẫu môi trường: nước, không khí, mẫu swab bề mặt, .... .
Thời gian kiểm nghiệm: 
STTTến chỉ tiêuThời gian phân tích
1TPC24h/48h
2Coliforms48h/24h
3E.coli24h
4Enterobacteriaceae24h
5Vi khuẩn sinh lactic24h
6Salmonella24h
7Listeria24h
8Tổng số nấm men, nấm mốc2-3ngày

Tìm hiểu chi tiết các loại Petrifilm 3M>>>

Nhận xét